สำนักบริการวิชาการ มข. จัดอบรม “กลยุทธ์การนิเทศทางการพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ” รุ่นที่ 27

สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดอบรมการศึกษาต่อเนื่องทางการพยาบาล หลักสูตร “กลยุทธ์การนิเทศทางการพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ” รุ่นที่ 27 ระหว่างวันที่ 23 – 24 มีนาคม 2566 ณ โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ พระราม 6 กรุงเทพมหานคร
                 โดยในช่วงเช้ารับลงทะเบียน และกิจกรรมในช่วงก่อนพิธีเปิดการอบรม ทำแบบประเมินความคาดหวังก่อนการอบรม (BAR) เพื่อพัฒนาหลักสูตรในอนาคต และทำการทดสอบก่อนการอบรม (Pretest) ผ่าน Google Form และ พิธีเปิดการอบรมโดยผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ ให้เกียรติเป็นประธานในพีธีเปิดการอบรม
                 วิทยากรผู้เชี่ยวชาญประจำหลักสูตรได้รับเกียรติจากท่าน ผศ.ดร.รัชตวรรณ ศรีตระกุล และ อาจารย์สุพัตรา ไกรโสภา โดยหลักสูตรกล่าวถึง การนิเทศให้เหมาะสมกับพยาบาลที่เป็นคนรุ่นใหม่ gen z ,y โดยให้ใช้บทบาทของผู้ให้การศึกษาและสร้างเป็นแนวทางให้เป็นแนวทางการปฏิบัติเพื่อง่ายต่อการประเมินและปฏิบัติตามได้อย่างง่าย โดยการประเมินผลและการวัดสมรรถนะโดยใช้การนิเทศ ควรจะประเมินปีละ2 ครั้งเป็นอย่างน้อย กิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้ท้ายชั่วโมง กิจกรรม workshop การนิเทศที่ใช้บ่อยและจำเป็นสำหรับหัวหน้าหอผู้ป่วยในหน่วยงานที่คัดสรร โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 112 คน จาก 37 โรงพยาบาล 30 จังหวัดทั่วประเทศไทย
ภาพโดย นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ นางสาวเดือนเพ็ญดาว ชิวพิมาย
ข่าวโดย ศูนย์จัดการศึกษาตลอดชีวิต

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top