Fresh Fun Fin! SMD Family Running For Fun 2024 เปิดศักราชใหม่ด้วยการวิ่งใน มข. เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 60 ปี ณ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง)

     เปิดศักราชใหม่ด้วยการวิ่งใน มข. เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 60 ปี  ณ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) SMD Family Running For Fun 2024 กิจกรรมวิ่งครอบครัว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 05.00 – 09.30 น. ท่ามกลางผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1,500 คน โดยได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธาน พร้อมด้วย ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย รศ.ดร.อิศรา ก้านจักร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์, ผศ.ดร.ศราวุธ จักรเป็ง ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น, อ.ไพทูล นารคร รองผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่นฝ่ายมัธยมศึกษา (มอดินแดง), อ.ธนะภัศล์ เฮ้าส์ทาคุณาพาณิช รองผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่นฝ่ายประถมศึกษา(มอดินแดง), คุณณัฐธีราพร ว่องกลกิจศิลป์ ประธานที่ปรึกษาชมรมผู้ปกครองและครู รร.สาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง), คุณชุมพล  ศิลปดอนบม ประธานชมรมศิษย์เก่ารร.สาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง), ทีมผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการจัดงาน และ ดร.กวี จรุงทวีเวทย์ ประธานชมรมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) กล่าวรายงาน

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (เสื้อส้มที่ 2 จากซ้าย)
รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (เสื้อส้มที่ 2 จากซ้าย)

     รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดียิ่งที่ทางคณะกรรมการจัดงานได้ตระหนักถึงความสำคัญ ในการสนับสนุน ส่งเสริมให้มีกิจกรรม SMD Family Running For Fun 2024 ทราบว่าจัดมาเป็นครั้งที่ 5 แล้ว การวิ่งหรือการออกกำลังกาย เป็นกิจกรรมที่ดีที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพของคนเรา ให้เป็นผู้มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เห็นถึงความสุขของครอบครัวที่ได้มีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมโยงสายสัมพันธ์ระหว่างบุคคลไปจนถึงองค์กรเพื่อสร้างคุณประโยชน์ต่างๆแก่ส่วนรวม เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมในครั้งนี้ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง โรงเรียน ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน รวมถึงผู้ปกครอง อันจะส่งผลต่อการพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ของเราต่อไป ในนามมหาวิทยาลัยขอนแก่นขอขอบคุณและชื่นชมคณะกรรมการดำเนินงานและผู้สนับสนุนทุกท่านที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจและมีความตั้งใจจริงในการทำงานเพื่อให้กิจกรรมมีความสมบูรณ์ที่สุดในทุกด้าน

ดร.กวี จรุงทวีเวทย์ ประธานชมรมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) ยืนกลาง
ดร.กวี จรุงทวีเวทย์ ประธานชมรมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) ยืนกลาง

     ด้านดร.กวี จรุงทวีเวทย์ ประธานชมรมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) ประธานจัดการแข่งขัน SMD Family Running 2024 กล่าวว่า ชมรมผู้ปกครองและครู ร่วมกับชมรมศิษย์เก่า และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น(มอดินแดง) ได้ตระหนักในความสำคัญของการร่วมมือกันระหว่างผู้ปกครอง ศิษย์เก่าและโรงเรียน จึงมุ่งเน้นให้ผู้ปกครอง ตลอดจนชุมชนและศิษย์เก่า เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาการศึกษาและส่งเสริมกิจกรรมต่างๆอย่างเข้มแข็ง ดังคำขวัญของชมรมที่ว่า “ร่วมแรงร่วมใจ ก้าวไปพร้อมกัน รวมพลังสร้างสรรค์ สานสัมพันธ์ พ่อ แม่ ลูก โรงเรียน”

ดร.กวี กล่าวเพิ่มเติมว่า  คณะกรรมการจัดงานได้กำหนดวัตถุประสงค์การจัดงาน คือ เพื่อสร้างกิจกรรม “SMD Family Running for Fun 2024” ให้เป็นกิจกรรมที่รวมความรัก ความสามัคคี ความอบอุ่น ให้เกิดขึ้นในครอบครัว โดยใช้กีฬาเป็นสิ่งเชื่อมโยง, เพื่อร่วมเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 60 ปี ของการก่อตั้ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น และครบรอบ 42 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง), เพื่อเป็นการกระตุ้นการสร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ด้วยการวิ่งออกกำลังกาย, เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) และประชาชนทั่วไป และเพื่อหารายได้สนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) การจัดงานครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งที่ 5 ได้รับความสนใจจากผู้ปกครอง นักเรียน ศิษย์เก่า ครู และบุคลากรใน มข. สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ขอขอบคุณผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณะหน่วยงาน ผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการจัดงานทุกฝ่าย รวมถึงผู้ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมทั้งภาครัฐและเอกชน

     สำหรับกิจกรรม SMD Family Running For Fun 2024 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภท Fun Run ระยะ 3.0 กิโลเมตร และประเภท Mini marathon ระยะ 6.0 กิโลเมตร ดังนี้
1. ประเภท Fun Run ระยะ 3.0 กิโลเมตร ระดับประถมศึกษาแบ่งเป็น
1.1 ประเภทบุคคล
1) ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น (ป.1-ป.3) ชาย- หญิง
2) ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย (ป.4-ป.6) ชาย-หญิง
3) ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-ม.3) ชาย – หญิง
4) ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4 – ม.6) ชาย- หญิง


1.2 ประเภทครอบครัว
1) สองคนต่อทีม (นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น 1 คน และผู้ปกครอง ชาย หรือหญิง 1 คน)
2) สามคนต่อทีม (นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น 1 คน และผู้ปกครองชาย หรือหญิง2 คน)

 

1.3 ประเภทแฟนชี

1.4 ประเภทบุคคล VIP

2. ประเภท Mini Marathon ระยะ 6.0 กิโลเมตร
2.1 ประเภทบุคคลนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง)
1) ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-ม.3) ชาย-หญิง
2) ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4-ม.6) ชาย- หญิง
2.2 ประเภทผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ครู และบุคลากรใน มข. (ชาย -หญิง, ไม่แบ่งช่วงอายุ)
2.3 ประเภทบุคคล VIP

 

     SMD Family Running For Fun 2024 บรรยากาศภายในงานและทุกระยะทางของการวิ่งเต็มไปด้วยความสุขสดชื่น สนุกสนาน ครบทุกรสชาติ อากาศเย็นสบาย มีการจัดบริการน้ำ รถพยาบาลจาก รพ.โคกโพธิ์ชัย รพ.ราชพฤกษ์ และรพ.กรุงเทพ  รวมถึงกองเชียร์โดยนักเรียนมัธยมปลายประจำจุดวิ่งระยะต่างๆ จักรยานมาแชล (Bicycle Marshal) ควบคุมความปลอดภัยขบวนนักวิ่ง โดยเสียงสะท้อนจากผู้เข้าร่วมงานในภาพรวมครั้งนี้ ต่างประทับใจการจัดงาน บรรยากาศงานปีนี้ยังคงมีความสนุกสนาน มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ อบอุ่นเป็นกันเอง มีการวอร์มร่างกายยืดเส้นก่อนวิ่ง เส้นทางวิ่งสวยงาม อากาศเย็นสบาย มีอาหารบริการนักวิ่งอย่างเพียงพอและอร่อย เสื้อสวย และมีการจับรางวัลมอบโชคในงานด้วย ชอบมากๆ ถ้าจัดอีกในครั้งหน้าจะสมัครมาร่วมกิจกรรมด้วยแน่นอน สำหรับทุกท่านที่ต้องการภาพถ่ายของตนเอง สามารถเข้าค้นหาได้ที่เฟซบุ๊ก SMD Family Running For Fun 

 

ข่าว : เบญจมาภรณ์ มามุข
ภาพ :  คณะกรรมการจัดงาน / Facebook Fanpage : SMD Family Running For Fun 

https://drive.google.com/drive/folders/1HOlifqRjFlA31ES2o9549jE4b2jHT23w

บันทึกย้อนหลังบรรยากาศกิจกรรม

https://www.facebook.com/wearesmd/videos/903260404665562 

Scroll to Top