มข.จัดฟาดแข้ง นัดกระชับมิตร ผวจ.ขอนแก่นนำทีม Premium Team VS อธิการบดีมข. นำทีมทันตะมข.และผองเพื่อน เชื่อมสัมพันธ์

เมื่อเวลา 17.00 น. วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2563   มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยคณะทันตแพทยศาสตร์ ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างทีม PREMIUM TEAM ซึ่งนำโดย ดร. สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีนักฟุตบอลในทีมประกอบไปด้วยบุคคลสำคัญระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการ และทีมทันตะมข.และผองเพื่อน นำโดย รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมีสมาชิกในทีมประกอบไปด้วย ผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณบดีคณะต่างๆ คณาจารย์คณะทันตแพทยศาสตร์ บุคลากร และศิษย์เก่าเข้าร่วมทีม
พิธีเปิดการแข่งขันจัดขึ้น เมื่อนักกีฬาทั้งสองทีมเดินเข้าสู่สนาม ณ สนามกีฬา 50 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมี รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวต้อนรับนักกีฬา และผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน   รองศาสตราจารย์ ดร.ทพญ.วรานุช  ปิติพัฒน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์  กล่าวรายงานต่อ ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  กล่าวว่า  “ขอต้อนรับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นักกีฬา และท่านผู้มีเกียรติ เข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างทีมวีไอพีจังหวัดขอนแก่น กับทีมศิษย์เก่า คณาจารย์ และบุคลากรคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้วยความยินดียิ่ง การจัดการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ในครั้งนี้  จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสุขภาพของบุคลากร สร้างเครือข่าย และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานภายในจังหวัดขอนแก่น  กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง  เนื่องจากเป็นการออกกำลังกายที่มีผลต่อการพัฒนาสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรง เพื่อก่อให้เกิดสมรรถภาพและสุขภาพที่ดี”

รองศาสตราจารย์ ดร.ทพญ.วรานุช ปิติพัฒน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์

รองศาสตราจารย์ ดร.ทพญ.วรานุช  ปิติพัฒน์ กล่าวรายงานต่อประธานในพิธีเปิดว่า  “ในนามคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะกรรมการดำเนินงานจัดงาน และผู้เข้าร่วมงาน ขอขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นอย่างสูง ที่ได้เสียสละเวลาและให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างทีม  PREMIUM TEAM และ ทีมทันตะ มข. และผองเพื่อน ในวันนี้ การจัดการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2  โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมสุขภาพของบุคลากรภายในองค์กร และเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานภายในจังหวัดขอนแก่น นอกจากนั้นคณะดำเนินการจัดงาน ยังได้จัดให้มีกองเชียร์ เพื่อสร้างความสนุกสนานและขวัญกำลังใจสำหรับนักกีฬาที่เข้าทำการแช่งขัน”

ดร. สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล  กล่าวในพิธีเปิดว่า  “การแข่งขันฟุตบอลเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ระหว่าง PREMIUM TEAM และ ทีมทันตะ มข. และผองเพื่อนในครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง  จัดขึ้นเพื่อเป็นการพบปะ แลกเปลี่ยน สังสรรค์และทำกิจกรรมร่วมกันระหว่าง PREMIUM TEAM และทีมทันตะมข.และผองเพื่อน อีกทั้งประโยชน์ที่ได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ คือ การได้ออกกำลังกายที่มีผลต่อการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ที่ก่อให้เกิด สมรรถภาพและสุขภาพที่ดี  การแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์กับทีมทันตะ มข. สนุกมาก  นัดแรกที่แข่งขันฟุตบอลกัน ทีม PREMIUM TEAM  แพ้ไป 5 ต่อ 1 นัดนี้จึงเป็นนัดล้างตาแข่งขันกันอีกครั้ง  ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะทันตแพทยศาสตร์ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์  และสนับสนุนจัดการแข่งขันขึ้น  ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งในสากลโลกตลอดจนเจ้าพ่อมอดินแดงจงดลบันดาลให้การแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์  และผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน จงประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหมายไว้ทุกประการ”

จากนั้น รองศาสตราจารย์ ดร.ทพญ.วรานุช  ปิติพัฒน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์  ได้มอบเสื้อกีฬา และตุ๊กตา Dino Dent สัญลักษณ์คณะทันตแพทยศาสตร์ ให้แก่ ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น จากนั้นได้เริ่มการแข่งขันในควอเตอร์แรก ผู้ว่าราชการจังหวัดนำทีม Premium ลงสนามปะทะกับ อธิการบดี ซึ่งนำทีมทันตะมข.และผองเพื่อน ดวลแข้งกันอย่างสนุกสนาน  ผู้รักษาประตูทั้งสองทีมทำหน้าที่เข้มแข็ง จบควอเตอร์แรกไม่มีทีมใดทำประตูได้  ในช่วงพักเบรคครึ่งแรก มีการแสดง Cover Dance ของนักศึกษาทันตแพทย์ ชั้นปีที่ 2 สร้างความคึกคักในสนามได้เป็นอย่างดี   ในควอเตอร์ที่ 2  เกมการแข่งขันยังผลัดกันรุกผลัดกันรับ  มีการเปลี่ยนตัวนักกีฬาเป็นระยะ สปิริตนักกีฬายังเต็มร้อย  แต่ผลการแข่งขันยังคงเป็น 0-0  พักเบรก นักศึกษาคณะทันตแพทย์ จัดกองเชียร์ชุดใหญ่มาแสดงเชียร์ได้อย่างสุดมันส์

เข้าสู่เกมควอเตอร์ที่ 3 ทีมทันตะมข.และผองเพื่อน รุกหนักจึงทำให้ผลงานออกมาดี ด้านทีม Premium ต้านไม่อยู่จึงเสียประตูไป 3-0  และในควอเตอร์สุดท้าย ทีม Premium ก็ทำประตูตีตื้นขึ้นมาได้ โดยจบเกมการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรเชื่อมความสัมพันธ์ไปที่ทีมทันตะมข.และผองเพื่อนที่แข็งแกร่งกว่า เอาชนะไปได้ 3-1


ข่าว   :   วัชรา  น้อยชมภู
ภาพ  :   วัชรา  น้อยชมภู  /  บริพัตร  ทาสี  /  ปรีดี  ศรีตระกูล

Scroll to Top