COLA & KAS จัดสัมมนาระดับนานาชาติ ครั้งที่ 5 ในหัวข้อ “A New Look of Public Administration: Past, Present, and Future.” ภายใต้โครงการ COLA Webinar Series 2020

วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2563  วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ร่วมกับ มูลนิธิ คอนราด อาเดนาวร์ ประจำประเทศไทย นำเสนอการสัมมนา COLA Webinar Series 2020 ครั้งที่ห้า โดยได้รับเกียรติการบรรยายจาก ศาสตราจารย์ Assistant Prof. David Lee ในหัวข้อ “A New Look of Public Administration: Past, Present, and Future.” ซึ่งนำเสนอบน Zoom และหน้า Facebook

Professor David Lee เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านรัฐประศาสนศาสตร์ แห่ง Public Administration Program College of Social Sciences, University of Hawaiʻi at Mānoa, USA มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการสาธารณะร่วมกันและการประเมินโปรแกรม ทั้งนี้ Prof. David Lee มีความสนใจในการทำวิจัยสามประเด็นหลัก คือ ผลกระทบของความร่วมมือข้ามภาคส่วนต่อประสิทธิภาพการบริการสาธารณะ รูปแบบและกลยุทธ์การกำกับดูแลที่มีประสิทธิผลในระดับพื้นที่ และความเป็นธรรมและความเสมอภาคในสถานที่ทำงานในองค์กรสาธารณะและไม่แสวงหาผลกำไรในการบรรยายในครั้งนี้ Prof. David Lee ได้พูดถึงรูปลักษณ์ใหม่ของรัฐประศาสนศาสตร์: อดีตปัจจุบันและอนาคต ด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในภูมิทัศน์การบริหารภาครัฐทั่วโลกเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ทางการเมืองและสังคมโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาจึงเป็นเรื่องสำคัญที่นักวิชาการและผู้ปฏิบัติงานจะต้องติดตามกระแส และเขาได้กล่าวถึงวิวัฒนาการของรัฐประศาสนศาสตร์และติดตามวิเคราะห์รูปแบบการบริหารราชการแบบต่าง ๆ จากนั้น Prof. David Lee ได้พูดถึงสถานะปัจจุบันของการกำกับดูแลร่วมกันและผลกระทบของ COVID-19 ที่มีต่อวิธีการที่รัฐบาลดำเนิน เขาได้สรุปการอภิปรายของเขาโดยเสนอรูปแบบใหม่สำหรับการบริหารภาครัฐ

ซึ่งหลังจากจบการบรรยาย Prof. David Lee ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาซักถาม พร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์

ทั้งนี้ ทางวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ได้รับการสนับสนุนที่ดีอย่างต่อเนื่องจาก Konrad Adenauer Stiftung สำหรับการสัมมนา COLA Webinar Series 2020 ส่วนการสัมมนา COLA Webinar Series 2020 ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้น ในวันที่ 15 ตุลาคม โดย ได้รับเกียรติการบรรยายจาก Dr. Gillian Koh จาก Institute of Policy Studies (IPS), Lee Kuan Yew School of Public Policy National University of Singapore ซึ่งจะมาบรรยายในหัวข้อเรื่อง “Governance as a Strategy for National Development: The Case of Singapore”

ภาพ: จิตรลัดดา แสนตา (ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร)

ข่าว: เกวรี แสงสว่าง (ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์)

Scroll to Top