KKBS Showcase โชว์ผลงานวิจัยและนวัตกรรมโดดเด่น

 


เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 ทีผ่านมา คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรม “ถ่ายทอดผลงานวิจัยที่โดดเด่นของอาจารย์และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา (KKBS-Show Case)” ครั้งที่ 1 ในรูปแบบออนไลน์ กิจกรรมการนำเสนอผลงานวิจัยหรือนวัตกรรมที่โดดเด่นสู่เวทีสาธารณะพร้อมสร้างมูลค่าให้กับผลงานวิจัยในระดับนานาชาติ และผลักดันสู่การนำไปใช้ประโยชน์ในภาคธุรกิจมากยิ่งขึ้น ภายในงานได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา ศาสตราจารย์ ดร.ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ รองศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ร่วมเสวนาวิชาการหัวข้อ การพัฒนาการวิจัยและนวัตกรรมอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ต่อด้วย นำเสนอและชมผลงานวิจัยที่โดดเด่นของอาจารย์ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปิดท้ายกิจกรรมด้วย การนำเสนอและชมผลงานการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่องตามแนวคิด Kaizen คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี


รองศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี กล่าวว่า คณะฯได้เล็งเห็นคุณค่างานวิจัยของอาจารย์และนักศึกษา และพร้อมทั้งสนับสนุนการผลิต
ผลงานวิจัย อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลงานที่สร้างคุณค่าและมูลค่า เป็นผลงานวิจัยที่มีความโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ รวมถึงสนับสนุนและผลักดันให้เกิดนวัตกรรมต่างๆ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และหลักสูตรใหม่ ๆ การบริการและกระบวนการใหม่ ๆ สามารถนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและภาคธุรกิจมากยิ่งขึ้น (Research Transformation to Business)

“คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มีนโยบายที่จะขับเคลื่อนผลงานด้านการวิจัยและนวัตกรรมของคณะฯ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ รวมถึงสนองตอบการดำเนินงานตามประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 ของมหาวิทยาลัย และประเด็นยุทธศาสตร์ของคณะฯ เรื่องการปรับเปลี่ยนการทำงานวิจัย (Research Transformation) เพื่อสร้างผลงานวิจัยที่มีคุณภาพและนำผลงานไปใช้ประโยชน์คณะฯ จึงได้มีการสนับสนุนงบประมาณด้านการวิจัย ด้านนวัตกรรมและการบริการวิชาการ
แก่คณาจารย์และนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยและนวัตกรรมให้บุคลากร สามารถผลิตผลงานที่เกิดประโยชน์ในภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจทั้งในระดับชาติและนานาชาติ เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานวิจัยและนวัตกรรมให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง พร้อมเป็นกลไกสำคัญให้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในการก้าวไปสู่ “มหาวิทยาลัยวิจัยและพัฒนาชั้นนำระดับโลก” ตามวิสัยทัศน์ที่กำหนดอย่างมั่นคง และยั่งยืนต่อไป “

วรัญญู ดอนเหนือ : ข่าว/ภาพ

KKBS and the research and innovation showcases

https://www.kku.ac.th/11883

 

Scroll to Top