มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดการประชุม คณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครั้งที่ 10/2564

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 15.00 น. มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดการประชุม คณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครั้งที่ 10/2564 โดยมี  ผศ.นพ.ธรา ธรรมโรจน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร รศ.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ รศ.เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ รศ.เกรียงไกร กิจเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผศ.ณัฐพัชญ์ อนันต์ธีระกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ ผศ.อาวุธ ยิ้มแต้ รองอธิการบดีฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสารสิน ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ในการประชุมครั้งนี้ มีวาระการประชุม สำคัญอาทิ แผนปฏิบัติราชการรายปี พ.ศ. 2566 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผลการพิจารณาการจัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น หลักเกณฑ์การกำหนดขนาดส่วนงานของมหาวิทยาลัยขอนแก่น

โดยในการประชุมครั้งนี้ ได้ระบุถึง แผนการพลิกโฉมมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2565 – 2569) ซึ่งสภามหาวิทยาลัยได้พิจารณาเลือกสังกัดกลุ่มที่ 1 คือ กลุ่มพัฒนาการ วิจัยระดับแนวหน้าของโลก (Global and Frontier Research) มีพันธกิจหลักและยุทธศาสตร์ที่มุ่งสู่การ วิจัยที่มีคุณภาพระดับสากล และ สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้   ซึ่งต้อง เน้นการวิจัยขั้นสูงและการผลิตนักวิจัย เป็นผู้นำทางความรู้ของประเทศ ในระดับปริญญาเอก หรือ หลังปริญญาเอก มีวิทยานิพนธ์ หรือ ผลงานวิจัยระดับนานาชาติในหลายกลุ่มสาขาวิชา พร้อมทั้งต้อง มุ่งค้นคว้าเพื่อสร้างองค์ความรู้ ทฤษฎี และข้อค้นพบใหม่เพื่อขยายพรมแดนของความรู้ และ สร้างความก้าวหน้าทางวิชาการที่ลุ่มลึกในสาขาวิชาต่าง ๆ  สร้างนวัตกรรมที่มีมูลค่าสูงทางเศรษฐกิจและสังคมจากผลงานวิจัยและองค์ความรู้ขั้นสูง

Scroll to Top