นักศึกษาแชร์ไอเดียแต่งห้องพักเล็กๆ เป็น Comfort Zone ในสไตล์ที่ตัวเองชอบ

สำนักข่าว: sanook
URL: https://www.sanook.com/home/26501/
วันที่เผยแพร่: 2 ส.ค. 2563

ชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยบางคนอาจมีโอกาสได้สัมผัสชีวิตเด็กหอ หรือการแชร์บ้าน ห้องพักร่วมกับเพื่อนๆ หรือรูมเมท เจ้าของเพจเฟชบุ๊ก Smart XI (สมาร์ท) ซึ่งเป็นนักศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้โพสต์ภาพเพื่อแชร์ไอเดียการตกแต่งห้องพักส่วนตัวเล็กๆ ลงในเฟชบุ๊ก จากห้องโล่งๆ เปลี่ยนเป็นห้องพักในสไตล์ที่ตนเองชอบ หรือ Comfort Zone ส่วนตัว

ดเริ่มต้นเจ้าของห้องเริ่มจากห้องพักเปล่าที่มีขนาดประมาณ 3 X 3.5 เมตร เจ้าของห้องขนของจากที่บ้านเข้ามาเพิ่ม และตกแต่งในห้องบ้าง แต่ไม่มาก กำลังสำคัญที่เข้ามาช่วยคือเพื่อนสนิท 2 คน ที่ทั้งพาไปซื้อของและประกอบเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในห้อง

สำหรับห้องพักของนักศึกษาหนุ่มคนนี้ดูเรียบง่าย แต่ไม่ทิ้งความเป็นธรรมชาติ เพราะมีการนำต้นไม้มาตกแต่งเพิ่มเติม พื้นที่ที่ใช้พักผ่อนเป็นฟูกนอน ส่วนอีกมุมใกล้ๆ กันเป็นมุมนั่งชิล ด้านที่ติดกับหน้าต่างมีโต๊ะเล็กๆ วางแคคตัส ไม้ประดับ ไม้ฟอกอากาศ ฯลฯ เสริมบรรยากาศให้ห้องสดชื่น และมีความเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

ดยเจ้าของห้องได้ไอเดียการตกแต่งห้องมาจาก Pinterest เพจออกแบบและตกแต่งบ้านต่างๆ จากนั้นก็ซื้อของมาตกแต่งในสไตล์ที่เป็นตัวเอง และของส่วนใหญ่ก็ซื้อจาก Homepro เรียกได้ว่าลงตัว ถูกใจเจ้าของห้อง

Scroll to Top