ทีมฟุตบอลชาย มข.ถล่มจุฬาฯ 4-1 ประเดิมศึกแรก ในกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39

ชาวมหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่งใจมาเชียร์ทัพนักกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 280 คน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39  ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น ระหว่าง วันที่ 25 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566  ในฐานะตัวแทนของมิตรไมตรี เพื่อสร้างความสามัคคีและนำชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล กรีฑา กอล์ฟ เซปักตะกร้อ เทนนิส เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน เปตอง แอโรบิค ว่ายน้ำ สนุ้กเกอร์ และลีลาศ

การแข่งขันกีฬาฟุตบอลชายรอบแรก ในกลุ่ม G มหาวิทยาลัยขอนแก่น พบ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ณ  สนามกีฬา Happiness Stadium ซึ่งจากการแข่งขันฟุตบอลในกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยฯ ที่ผ่านมา การพบกัน 2 นัดล่าสุด ของทั้ง 2 ทีม ผลการแข่งขันทีมฟุตบอลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสามารถเอาชนะทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยขอนแก่นไปได้ทั้ง 2 ครั้ง

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 8.30 น. เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลชายรอบแรก  เริ่มเกมมาในช่วงแรกเป็นฝ่ายของจุฬาลงกรณ์ได้ลุ้นก่อนจากการโดดเดี่ยวไปทางด้านขวาของกองหน้าหมายเลข 17 แตะบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษยิงยัดเต็มแรงแต่ไม่ผ่านผู้รักษาประตูของทีม มข. หลังจากนั้นทีมบุคลากรลูกเจ้าพ่อมอดินแดงเริ่มตั้งเกมได้ใช้การเซ็ตบอลแดงกลางท้าวสู่เท้าตามที่ฝึกซ้อมกันมา ค่อย ๆ เจาะแนวรับของฝั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมีโอกาสยิง จากนอกกรอบโดยผู้เล่นหมายเลข 9 สันติ ฤาชา กดด้วยซ้ายนอกกรอบ แต่ไม่ดีพอที่จะผ่านมือผู้รักษาประตูของยอดเทียมจากเมืองหลวง สกอร์ยัง 0-0 เข้าสู่ช่วงนาทีที่ 15 เกมของจุฬาฯยังไม่ดีขึ้น และเป็นฝ่ายทีมจากแดนอีสาน ได้จังหวะแทงบอลจากแดนกลาง ให้กองหน้าหมายเลข 9 ลากลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษ และโดนผู้เล่นแนวรับ หวดจากด้านหลังล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่านกหวีดให้เป็นลูกจุดโทษทันที และเป็นผู้เล่นหมายเลข 17 วรายุทธ สืบสาย playmaker จากศูนย์หัวใจสิริกิติติ์รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไป เป็นประตูขึ้นนำ ให้ทีมมหาวิทยาลัยขอนแก่น 1-0 เกมส์ของ ลูกเจ้าพ่อมอดินแดง ยังดูดีกว่า ช่วงนาทีที่ 30 จุฬา ทำเกมส์บุกแต่โดน มข. ดักบอลได้ โจมตีแนวรับฝั่งขวาของจุฬา บอลมาถึงริมเส้นตัวจี๊ด บุญยิ่ง แสงฟ้า จากกองการกีฬา กระชากบอล ติดเส้นหลังแล้วตักกลับมาให้ สันติ และจ่ายบอลต่อไปที่กลางสนาม ไปเข้าเท้าของ เฉลิมเกียรติ เขียวมอง ผู้เล่นคลาสสูงจากสหวิทยาการ ล็อคบอลเข้าเท้าซ้ายยิงบอลเสียบเสาเข้าประตูไป เป็นประตูหนีห่าง 2 ต่อ 0 อีกไม่กี่นาทีต่อมา บุญยิ่ง แสงฟ้าคนเดิม กระชากบอลผ่านแนวรับไปสุดเส้นหลังแล้วผ่านบอลมาให้ สันติ ฤาชา เพื่อนร่วมกองการกีฬา เข้าฮอสผ่านมือผู้รักษาประตูของจุฬาเข้าไปเป็นประตูหนีห่าง 3 ประตูต่อ 0 และจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งเวลาหลัง ยอดทีมย่านสยามสแควร์ มีการปรับแทคติคเล็กน้อย ส่งหมายเลข 16 ลงมาเดินเกมส์แดนกลาง เพิ่มมิติการรุก และช่วง 5 นาทีแรก ทำได้ดีขึ้นมา มีโอกาสบุกไปถึงกรอบเขตโทษ ทีม ม.ขอนแก่นได้หลายครั้ง แต่แนวรับ นำโดยกัปตันนัน อภินันท์ จันทร์ดี บุคลากรจากคณะแพทยศาสตร์ บัญชาเกมส์รับได้อย่างเหนียวแน่น ไม่ยอมให้ยิงได้ง่ายๆ นาทีที่ 17 ของครึ่งหลัง บอลจากริมเส้น สันติ และบุญยิ่ง ทำชิ่ง หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษ และบุญยิ่ง เจ้าของหมายเลข 11 ก็จ่ายบอลถวายพานให้กับพี่โต้ง จาตุรงค์ โสดาสร้อย แปบอล เสียบก้นตาข่ายเข้าไป ม.ขอนแก่น 4-0 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจาก cooling break จุฬา เดินเกมส์รุกหนักขึ้นหวังทวงประตูคืนให้ได้ และช่วงนาทีที่ 32 จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ได้โอกาสจากลูกฟรีคิกบริเวณหน้าเกาะเขตโทษเป็นผู้เล่นหมายเลข 22 รับหน้าที่สังหาร และจังหวะนี้ ยิงบอล พุ่งเสียบใต้คานอย่างสวยงาม เป็นประตูตีไข่แตกของทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในช่วงท้ายเกม

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมมหาวิทยาลัยขอนแก่น 4-1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เก็บ 3 แต้มแลกได้อย่างสวยงามพร้อมกับล้างอาถรรพ์ในการพบกันที่ผ่านมาได้สำเร็จ โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ ทีมบุคลากรลูกเจ้าพ่อมอดินแดงจะทำการแข่งขันกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เวลา 8.30 น.  ณ สนาม Happiness Stadium  มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

ข่าว/ภาพ   :   สันติ   ฤาชา
เรียบเรียง   :   วัชรา  น้อยชมภู

คณะวิศวกรรมศาสตร์ ปลื้มรับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ TQC ประจำปี 2566 จัดกิจกรรมแสดงความยินดีและบรรยายเส้นทางการบริหารสู่ความเป็นเลิศ เพื่อพัฒนาคณะวิศวกรรมศาสตร์ในอนาคต

Scroll to Top