คณะศึกษาศาสตร์ มข.ต้อนรับ ผู้บริหาร Tokyo Gakugei University เปิดโอกาสแลกเปลี่ยนให้นักศึกษาไทย-ญี่ปุ่น ในโครงการ Thai-Japanese Exchange

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 รศ.ดร.อิศรา ก้านจักร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ พร้อมด้วย รศ.ดร.พรสวรรค์ วงค์ตาธรรม รองคณบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรมและวิเทศสัมพันธ์ ผศ.ดร.ศราวุธ จักรเป็ง รองคณบดีฝ่ายโรงเรียนสาธิตและพัฒนานวัตกรรมการศึกษา ผศ.ดร.ปรมะ แขวงเมือง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานวัตกรรมและวิสาหกิจ และ อ.ดร.ณัฐพล มีแก้ว​ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนาวิจัยชั้นแนวหน้า ร่วมต้อนรับ Prof. Yasuyuki IWATA, The director of Gakugei International Student Exchange Centre และ The Deputy President of Tokyo Gakugei University และ Ms. Rui NAKASHIMA, The secretary staff จาก Tokyo Gakugei University ประเทศญี่ปุ่น เพื่อพบปะและพูดคุยเพื่อการเตรียมความพร้อมสำหรับโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาไทย-ญี่ปุ่น ภายใต้โครงการ Thai-Japanese Exchange ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้ วัฒนธรรมท้องถิ่น และพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ

ซึ่งนักศึกษาญี่ปุ่นจะเดินทางมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ไทย ระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม 2566 โดยจะมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนและเข้าร่วมกิจกรรมที่ช่วยให้นักศึกษาได้เรียนรู้ประสบการณ์และทักษะในการทำงานร่วมกันเสริมสร้างความเข้าใจและมิตรภาพระหว่างนักศึกษาทั้งสองประเทศ ทั้งนี้ ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ถึงต้นเดือนกรกฎาคม 2567 นี้ นักศึกษาไทยจะมีโอกาสแลกเปลี่ยนไปเรียนรู้ที่ Tokyo Gakugei University ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่จะทำความรู้จักวิชาการและวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น พร้อมพัฒนาความรู้ทางวิชาการด้วยการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

Scroll to Top