สำนักบริการวิชาการ หนุนบุคลากรสายสนับสนุน Upskill ทักษะการเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลักเพื่อประกอบการขอตำแหน่งที่สูงขึ้น

 วันที่ 25 – 26 เมษายน 2567 สำนักบริการวิชาการ จัดโครงการอบรมเพื่อพัฒนาพัฒนาบุคลากร สายสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น กิจกรรม “การเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลัก” ณ ห้องประชุมดุสิตา ชั้น 5 สำนักบริการวิชาการ โดยมีบุคลากรจากหน่วยงานทั้งภายในมหาวิทยาลัย และ หน่วยงานภายนอก สนใจเข้าร่วม ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ เข้าใจขั้นตอน วิธีการเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลัก ได้ลงมือฝึกปฏิบัติจริงด้วยตนเอง พร้อมตรวจสอบ และรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญรายบุคคล และสามารถนำผลงานที่ได้ไปประกอบการขอกำหนดตำแหน่งที่สูงขึ้นได้

              รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ เชื่อมั่นว่า นโยบายในการพัฒนาบุคลากรในแต่ละองค์กรมีความก้าวหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นสายวิชาการ หรือ สายสนับสนุน ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับองค์กร ในการเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากร อย่างไรก็ตามในแต่ละองค์กรก็จะมีข้อกำหนดรายละเอียดที่แตกต่างกันไปบ้าง ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้สำนักบริการวิชาการเองก็เชื่อมั่นว่า ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ความเข้าใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการขอชำนาญการ ชำนาญงาน หรือ การขอตำแหน่งที่สูงขึ้น และการจัดอบรมในครั้งก็ถือเป็นภารกิจที่สำคัญในการบริการวิชาการแก่สังคม และเป็นอีกหนึ่งภารกิจหลักอีกประการของสำนักบริการวิชาการ

 

           การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์กาญจนศรี สิงห์ภู่ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เพื่อประเมินผลงานวิชาการฯ เพื่อขอกำหนดตำแหน่งที่สูงขึ้น เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้และเทคนิควิธีการเขียน ฝึกปฏิบัติจริงการเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลัก ระดมความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วิทยากรให้ข้อเสนอแนะพร้อมคำแนะนำในการปรับเนื้อหาในการเขียน เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เตรียมความพร้อมในการเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลักเพื่อประกอบการขอตำแหน่งที่สูงขึ้น

Scroll to Top