จากคนไม่ชอบทานผักสาวศิลปกรรมหันทำ’คาเฟ่ผัก’ขายที่ขอนแก่น

สำนักข่าว: ไทยโพสต์
URL: https://www.thaipost.net/main/detail/72542
วันที่เผยแพร่: 26 ก.ค. 2563

ที่ร้าน“คาเฟ่ผัก” ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 28/1 ชุมชนหนองลุมพุก เขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทยอยกันมาเลือกชมและเลือกชิมผักสดปลอดสารพิษ นานาชนิด ซึ่งทางร้านได้เนรมิตรพื้นที่ 2 งาน เป็นแปลงผักนับสิบชนิดเพื่อให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวได้เดินผ่านสะพานไม้ไผ่ เข้ามาภายในร้านที่ตกแต่งด้วยต้นไม้นานาชนิด และยังคงมีกระท่อมไม้ไผ่ ไวเสำหรับนักพักผ่อน ชิลล์กับครอบครัวเพื่อ รับประทานอาหาร โดยเฉพาะเมนูอาหารอีสาน ที่ทุกจานเสริฟจากผักสดในสวนอีกด้วย

น.ส.วชิราภรณ์ เครือดวงคำ อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน “คาเฟ่ผัก”  กล่าวว่า โดยส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบทานผักมาตั้งแต่เด็ก ขณะที่ที่บ้านทุกคนชื่นชอบในการรับประทานผักอย่างมาก เพราะคิดว่าผักนั้นไม่อร่อยและเหม็นเขียว จนกระทั่งขณะเรียนอยู่คณะศิลปกรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงมีแนวคิดว่าอยากจะลองปลูกผักทานเองที่บ้านจึงแบ่งพื้นที่บ้าน  2 งาน  ปลูกผักขายเน้นผักสลัดหลากหลายชนิดและผักพื้นบ้านจนได้รับเสียงตอบรับดีมาก

เมื่อเรียนจบจึงร่วมกับเพื่อนตั้งร้านอาหารที่เน้นเมนูผัก ชื่อร้าน “คาเฟ่ผัก” ได้รับความสนใจจากลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารอย่างต่อเนื่อง เพราะลูกค้าได้สัมผัสกับแปลงผักและเห็นว่าทางร้านได้ใช้ผักสด ๆ จากแปลงจริง โดยเมนูอาหารส่วนใหญ่จะเน้นอาหารอีสาน ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำ ลาบ ต้มยำ ที่จัดทำเป็นชุด และมีผักสด ๆ เป็นเครื่องเคียงทุกเมนู เพื่อให้รับประทานคู่กันกับผักสดออร์แกนิกของเรา  โดยเปิดให้บริการมา 2 ปี  มีลูกค้าทั้งขาประจำและนักท่องเที่ยวแวะเวียนมารับประทานอาหารอย่างต่อเนื่อง ในราคาไม่แพง ”

น.ส.วชิราภรณ์ กล่าวว่า ในอนาคตครอบครัววางแผนที่จะเพิ่มพื้นที่ปลูกผักเพิ่ม เพราะพื้นที่ที่บ้านมี 1 ไร่ ยังมีพื้นที่ส่วนที่เหลือพอจะปลูกเพิ่มเติมได้อีก เพื่อที่จะทำแปลงผักสดออร์แกนิกไว้ให้บริการกับลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและสามารถรับประทานผัดสดๆได้ทุกวัน

 

Scroll to Top