ขอนแก่นป่วยติดโคโรนาไวรัสมหาสารคามเพิ่มอีก 1 รายพบปอดติดเชื้อ

สำนักข่าว: newsbeezer

URL: https://kku.world/rkzim

วันที่เผยแพร่: 31 ม.ค. 2564

วันที่ 31 ม.ค. 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจ. ขอนแก่นนพ. สมชายโชติปิยะวัฒน์เวลานายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่าขณะนี้ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1รายเป็น ผู้ป่วยเก่าจากจังหวัดมหาสารคาม. มาขอตรวจโควิด –19 เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 64 ที่โรงพยาบาลเอกชนในจ. ขอนแก่น.

จนกระทั่งผลตรวจพบว่าติดโควิด –19 จึงเข้ารับการรักษาที่รพ. ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้วอาการล่าสุด: ปอดขวาติดเชื้อ ซึ่งแพทย์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจหลังจากนั้นมีการให้ยาเพื่อรักษาไข้ลง ในตอนเช้าแพทย์ได้ให้อาหารทางท่อและผู้ป่วยยังมีอาการแทรกซ้อน แพทย์ให้ยาต้านไวรัส 2 ตัวทำให้การตอบสนองดีขึ้นและสมดุล

ส่วนบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลเอกชน 14 แห่งแบ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ 6 แห่งและกลุ่มเสี่ยงสูง 8 กลุ่มโดยกลุ่มเสี่ยงต่ำตรวจแล้วให้ผลลบ กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงยังอยู่ในขั้นตอนการกักกัน

ดร. สมชายโชติกล่าวต่อว่ารายที่ 2, 5 และ 7 ของจังหวัดมหาสารคามที่เดินทางในอ. บ้านไผ่จ. ขอนแก่นและเกี่ยวข้องกับคนในพื้นที่อ. พล จากนั้นทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่พบว่ามีผู้ใกล้ชิดผู้ป่วย 18 รายแยกเป็นอ. บ้านไผ่ 6 รายอ. ชุมแพ 6 รายอ. พล 6 รายและอ. เมือง 1 ราย

ซึ่งผลการทดสอบทั้งหมดเป็นลบขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เนื่องจากเป็นการตรวจด้วยตนเองและเมื่อผลจากห้องผ่าตัดออกมาจึงต้องนับเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดขอนแก่น

Scroll to Top