คณะนิติฯ มข. เสริมศักยภาพผู้นำนักศึกษา ร่วม Create & Design กิจกรรมเสริมทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 เชื่อมโยงองค์ความรู้สู่การเป็น SMART LAWYER

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เสริมศักยภาพผู้นำนักศึกษา ร่วม Create & Design กิจกรรมเสริมทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 เชื่อมโยงองค์ความรู้สู่การเป็น SMART LAWYER

เมื่อวันที่ 8 – 9 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมอบรมพัฒนาศักยภาพผู้นำนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ประกอบด้วย สโมสรนักศึกษา ตัวแทนชุมนุมนักศึกษา ตัวแทนนักศึกษาแต่ละชั้นปี ณ ห้องประชุมเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์วรวิทย์ ไชยตา รองคณบดีฝ่ายบริหาร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมพร้อมทั้งถ่ายทอดนโยบายในการสนับสนุนและการขับเคลื่อนกิจกรรมนักศึกษาของคณะ ที่มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมเสริมทักษะ เพื่อสร้างทักษะที่จำเป็นในการประกอบวิชาชีพนักกฎหมายและรองรับต่อการเปลี่ยนแปลงในสังคมปัจจุบัน

ในลำดับต่อมา อาจารย์ปริศนา คำชาย ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและกิจการเพื่อสังคม ได้อธิบายแนวทางในการดำเนินกิจกรรมของนักศึกษาที่เป็นทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และสอดรับต่อ Education Transformation รวมถึงการสร้างนิติทัศนะรับใช้สังคมให้กับนักศึกษา

และกิจกรรมเสวนาและเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานกิจกรรมของนักศึกษา โดย อาจารย์แทนรัฐ คุณเงิน ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและวิเทศสัมพันธ์ ในฐานะศิษย์เก่าและอดีตนายกสโมสรนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ได้ให้ข้อแนะนำและแนวทางในการวางแผนการทำงานขับเคลื่อนกิจกรรมต่าง ๆ  เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเพื่อนนักศึกษาในฐานะที่เราเป็นตัวแทนของนักศึกษาของคณะ

นอกจากนี้ยังมีการทำกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์สร้างความสามัคคี (Teamwork) จากทีมวิทยากรกระบวนการของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมทั้งการร่วมกับวางแผนออกแบบโครงการ/กิจกรรม สำหรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2566 รวมถึงการให้คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับระเบียบ ข้อบังคับต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการทำงานในฐานะผู้นำนักศึกษาอีกด้วย

 

Scroll to Top