สำนักบริการวิชาการ จัดหลักสูตร IT Auditing รุ่นที่ 1 Upskill บุคลากรด้านงานตรวจสอบภายในงานไอที

          สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดหลักสูตร “การตรวจสอบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ : IT Auditing รุ่นที่ 1” เมื่อวันที่ 26-27 ตุลาคม 2566 ณ ห้องหน้าเมือง โรงแรมเจริญธานี ขอนแก่น ซึ่งหลักสูตรนี้จัดขึ้นเพื่อ Upskill บุคลากรหรือเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในที่ต้องปฏิบัติงานตรวจสอบด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมกว่า 57 คน จากหลากหลายหน่วยงานและทั่วทุกภูมิภาค

         รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ กล่าวถึงความสำคัญของภาระงานด้านตรวจสอบภายใน โดยในปัจจุบันการทำงานในยุคดิจิทัลระบบสารสนเทศหรือ IT เป็นสิ่งที่สำคัญในองค์กร การดำเนินงานจึงต้องเป็นไปด้วยความมีประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากสภาวะปัญหาต่างๆที่มีมาอย่างหลากหลายรูปแบบ โดยครั้งนี้เราได้วิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญมาถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อนำไปปรับใช้ในองค์กรเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิผลสูงสุด

คุณพัทยา ปานสุวรรณ
ผู้อำนวยการกองตรวจสอบสารสนเทศ

         การอบรมในครั้งนี้ได้วิทยากรผู้มีความสามารถ คุณพัทยา ปานสุวรรณ ผู้อำนวยการกองตรวจสอบสารสนเทศ สำนักตรวจสอบ การประปานครหลวง ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ด้าน ระบบ IT (IT Auditor) มากว่า 15 ปี และเป็นวิทยากรบรรยายด้านการตรวจสอบระบบ IT และ Cybersecurity ของ สตท. และ คุณสรียานันท์ น้อยศรี นักคอมพิวเตอร์ กองตรวจสอบสารสนเทศ สำนักตรวจสอบ การประปานครหลวง โดยมีสาระสำคัญไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ แนวคิดและการควบคุมการตรวจสอบด้าน IT , การรักษาความมั่นคงปลอดภัยเชิงตรรกะ , การพัฒนาระบบสารสนเทศ (SDLC), การควบคุมแอปพลิเคชัน (Application Controls), การควบคุมการประมวลผลของระบบงานที่ผู้ใช้พัฒนาเอง (End-User Computing), เทคโนโลยีเครือข่าย (Networking), การประมวลผลแบบคลาวด์ (Cloud Computing)

 

 

Scroll to Top