ผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้การต้อนรับ ฯพณฯ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟินแลนด์ ประจำราชอาณาจักรไทย

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 13.00 น. – 16.30 น. H.E. Jyri Järviaho เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟินแลนด์ ประจำราชอาณาจักรไทย มาเยือนมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเข้าร่วมงาน Khon Kaen International Marathon และเพื่อหารือแนวทางการพัฒนาความร่วมมือทางด้านวิชาการและการวิจัยร่วมกับคณะผู้บริหารในคณะต่าง ๆ ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี และคณะศึกษาศาสตร์
สาระสำคัญของการเจรจากล่าวถึงโอกาสในการพัฒนาความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยในประเทศฟินแลนด์กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้แก่ การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนร่วมกัน การแลกเปลี่ยนบุคลากรและนักศึกษา และความร่วมมือด้านการวิจัย โดยเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟินแลนด์ เดินทางไปศึกษาดูงานด้านระบบการผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้โครงการ “พัฒนาต้นแบบระบบ Electric Vehicle Eco – system ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น” ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ นอกนั้นนั้นยังได้เยี่ยมชมศูนย์ส่งเสริมด้าน Start up และธุรกิจขนาดเล็กของผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อศึกษาแนวทาง และโอกาสในการส่งเสริมธุรกิจในท้องถิ่น และยังได้เดินทางเข้าเยี่ยมชม การบริหารจัดการของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายนานาชาติ โดยทางเอกอัครราชทูตกล่าวว่าการเดินทางมาร่วมพบปะหารือในครั้งนี้จะเป้นกระชับความสัมพันธ์ และสร้างโอกาศอันให้แก่ การพัฒนาความร่วมมือทั้งกับสถาบันการศึกษาและผู้ประกอบการหรือเจ้าของกิจการที่จะลงทุนจากประเทศฟินแลนด์ต่อไป

ข่าว: กองการต่างประเทศ

ภาพ: คณะวิศวกรรมศาสตร์/คณบริหารธุรกิจและการบัญชี/คณะศึกษาศาสตร์/กองการต่างประเทศ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ ปลื้มรับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ TQC ประจำปี 2566 จัดกิจกรรมแสดงความยินดีและบรรยายเส้นทางการบริหารสู่ความเป็นเลิศ เพื่อพัฒนาคณะวิศวกรรมศาสตร์ในอนาคต

Scroll to Top