มข. เปิดเวทีให้คณาจารย์และนักศึกษา เรียนรู้การผลิตผลงานวิชาการที่โดดเด่น จาก Professor Glasgow University

เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2567 ฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษาและฝ่ายการต่างประเทศได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อการผลิตผลงานวิชาการที่โดดเด่นและHigh Impact หัวข้อ “Manuscript Writing for High Impact Publishing & Meeting Global Trends” โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา ศ. พญ. ผิวพรรณ มาลีวงษ์ เป็นประธานเปิดงาน และกิจกรรมนี้ได้รับเกียรติจาก Prof. Dr. Ming K. Lim, Editor-in-Chief ของวารสารวิจัยนานาชาติ International Journal of Logistics Research and Applications ซึ่งท่านเป็นProfessor ที่เชี่ยวชาญในด้าน Supply Chain Management & Digitalisation จากAdam Smith Business School, University of Glasgow ประเทศ สหราชอาณาจักร พร้อมด้วย ศ. ดร.กาญจนา เศรษฐนันท์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มาร่วมเป็นวิทยากร แลกเปลี่ยนเรียนรู้พร้อมให้เทคนิคสำคัญต่างๆในการผลิตผลงานวิชาการที่มีคุณภาพสอดคล้องกับเทรนด์ของการตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติในปัจจุบัน

กิจกรรมดังกล่าวนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อช่วยผลักดันการเพิ่มค่าคะแนนการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกของมหาวิทยาลัยขอนแก่น World University Ranking ให้สูงขึ้น เป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สู่ Global Frontier Research University และเพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคสำคัญในการผลิตผลงานวิชาการที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะเป็นการผลักดันส่งเสริมให้มีการตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ Top 10% (Tier 1 Journal) หรือ Q1 และโดยเฉพาะผลักดันการเพิ่มค่าคะแนน Citation พร้อมเป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์โดยตรงกับผู้เชี่ยวชาญชาวต่างประเทศ โดยภาพรวมของกิจกรรมในวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เนื่องจากมีคณาจารย์ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาให้ความสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก หลายท่านๆได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนซักถามเทคนิคสำคัญๆพร้อมเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆจากวิทยากรในงานอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง

ศ. พญ. ผิวพรรณ มาลีวงษ์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

   

ข่าว/ภาพ: กองการต่างประเทศ

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top