มข.จัด Dean Charity Concert หนาวลมชมดอกไม้ ระดมทุนเพื่อผู้เปราะบาง อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น

เมื่อวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรม“Dean Charity Concert หนาวลมชมดอกไม้” โดยมี รศ.นพ. ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คณบดี ผู้บริหารหน่วยงาน คณาจารย์ สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติที่ร่วมในพิธี เป็นจำนวนมาก ณ แปลงเกษตรเชิงท่องเที่ยว บริเวณทิศใต้ อุทยานเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกและครั้งเดียว เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 60 ปี วันสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีคณะและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ โรงแรมบายาสิตา@KKU คณบดีทุกคณะในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับชมรมนักร้องนักดนตรีขอนแก่น และบ้านชีวาศิลป์

รศ.นพ. ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีปณิธานในการอุทิศเพื่อชุมชนและสังคม การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นครบรอบ 60 ปี ที่จะเชิญชวนประชาคมชาวมหาวิทยาลัยขอนแก่น เจ้าหน้าที่ บุคลากร ผู้บริหาร คณบดี ทุกท่าน ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือ มอบสิ่งดีคืนกลับสู่สังคม หวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะบรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ”

นายศักดิ์ดา ต้นคชสาร นายอำเภอ อำเภอสีชมพู กล่าวว่า “ทรัพย์สินและสิ่งของที่ทุกท่านได้ร่วมบริจาคในวันนี้จะถูกส่งต่อไปยังพี่น้อง ตำบลดงลาน ซึ่งมี 11 หมู่บ้าน รวมประชากรกว่า 17,000 คน โดยจะมุ่งไปที่การช่วยเหลือผู้ยากไร้และครอบครัวเปราะบาง ขอเป็นผู้แทนพี่น้องชาวอำเภอสีชมพูขอบคุณทุกท่านที่แสดงความห่วงใยมายังพวกเรา พวกเราซาบซึ้งและจะใช้สิ่งของเงินบริจาคให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตนเองและครอบครัว”

ภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความสุขในเวลาช่วงค่ำกับแสงดวงอาทิตย์ตก พร้อมดื่มด่ำกับเสียงเพลงจากศิลปินมากมาย อาทิ แน็ทเดอะวอยซ์ และอินทร์ ดาริกา (แน็ทอินทร์ Love) พร้อมด้วยนักร้องรับเชิญกิตติมศักดิ์อีกหลายท่าน ในงานยังมีโซนอาหารกับ BAYA BAZAAR ตลาดนัดรวมสตรีทฟู้ดร้านดังยอดฮิตของจังหวัดขอนแก่น และสำหรับผู้ที่มีจิตอันเป็นกุศลยังมีพื้นที่เปิดรับบริจาค เงิน สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆเพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ขาดแคลนและโรงเรียนในพื้นที่ตำบล ดงลาน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น

 

 

ข่าว นางสาวกนกอร สังข์สุข , นางสาว ธัญลักษณ์ เจริญรมย์ นศ.ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ กองสื่อสารฯ

ภาพ วรัญญู ดอนเหนือ

KKU holds “Dean Charity Concert” – raising funds to assist fragile people in Si Chompoo District, Khon Kaen

https://www.kku.ac.th/17411

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top